Bất ngờ với lý do cô gái Trung Quốc thích mua thớt Việt Nam về làm quà

Admin
() - Thấy chất lượng thớt gỗ của Việt Nam rất tốt, có giá cả phải chăng, lại đam mê dụng cụ làm bếp nên vị khách Trung Quốc thường mua món đồ này về làm quà cho mọi người.

Đến từ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, hiện Nhất Vân sống và làm việc ở Hà Nội. Sau một thời gian gắn bó với mảnh đất thủ đô, cô gái ở "xứ sở tỷ dân" nhận thấy nơi đây có rất nhiều điều thú vị. Hà Nội có nét tương đồng nhưng cũng có điều khác biệt so với quê hương cô.

Sống tại Hà Nội một thời gian khá dài, bởi vậy nên mua đặc sản gì ở đây về làm quà là câu hỏi mà cô nhận được nhiều nhất.

"Ở Việt Nam có rất nhiều đặc sản ngon và hữu dụng nên tôi đã mua rất nhiều, chất đầy cả vali trong chuyến về thăm người thân lần này", Nhất Vân chia sẻ.

Theo vị khách Trung Quốc, các đặc sản sẽ chia làm 2 loại. Một nhóm là đồ ăn uống, nhóm còn lại là đồ dùng hoặc đồ gia dụng.

Bất ngờ với lý do cô gái Trung Quốc thích mua thớt Việt Nam về làm quà - 1Cô gái Trung Quốc thích mua thớt Việt Nam về làm quà (Ảnh cắt từ clip).

Với các nhóm đồ ăn, Nhất Vân ưu tiên mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hầu hết các món đồ cô đều mua trong một siêu thị lớn nằm ở gần nhà thuộc quận Cầu Giấy.

Trong số những đặc sản mua về làm quà, Nhất Vân tiết lộ món cô thích nhất là thớt gỗ của Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên , vị khách Trung Quốc cho biết thớt Việt có mức giá rất phải chăng, lại có chất lượng tốt. Là người đam mê các dụng cụ trong nhà bếp nên chỉ cần thấy những chiếc thớt nhỏ xinh là cô không thể cưỡng lại được, muốn xách hết về nhà.

"Có thể nhiều người nghĩ rằng đi du lịch nước ngoài lại chọn mua thớt thì rất buồn cười. Nhưng tôi từng mua thớt ở Việt Nam rất nhiều và thấy chất lượng tốt.

Giá một chiếc thớt gỗ nếu mua vào đợt giảm giá chỉ khoảng 16 tệ - gần 60.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với Trung Quốc nên tôi nghĩ đây là món đồ rất đáng mua", cô cho biết.

Khi được hỏi lý do tại sao phải xách thớt về quê cho nặng trong khi hoàn toàn có thể đặt mua qua nhiều kênh thương mại điện tử, Nhất Vân cho rằng, mỗi món quà đều do cô chọn cẩn thận và trân trọng tặng cho mọi người, nên ý nghĩa sẽ khác biệt. Một số người còn khuyên cô lần tới nên thử mua những chiếc thớt gỗ có chất lượng rất tốt và thời gian sử dụng bền lâu.

Ngoài ra, Nhất Vân còn lựa chọn rất nhiều món đồ ăn vặt. Đây đều là những món cô từng nếm thử và cho rằng khá hợp khẩu vị với người Trung Quốc.

Một số món tiêu biểu như bánh đậu xanh Hải Dương, cà phê bột và hạt cà phê, hoa quả sấy khô, bánh bông lan nhân mứt đào, bò khô, kẹo lạc, bánh phồng tôm và sữa đặc có đường đóng lon. 

Ngoài ra, một món đồ cũng được cô mua về khá nhiều để làm quà chia cho mọi người thưởng thức đó là mỳ tôm. Nhất Vân cho biết, ở Trung Quốc có vô số thương hiệu mỳ tôm, nhưng do hương vị khá khác biệt với mỳ tôm Việt nên cô vẫn muốn mang về.

Vị khách Trung Quốc cho biết, còn rất nhiều món đặc sản ngon của Việt Nam cô muốn mua thêm nhưng do vali đã chật kín nên đành hẹn lần tới.

Theo cô, du khách có thể tùy theo sở thích cá nhân, lựa chọn thêm một số món khác như hạt điều, tổ yến đóng hộp, kẹo cà phê, sô cô la, trà hộp, nước hoa. Đây đều là những thứ rất dễ mua ở Việt Nam.