Trường quốc tế Mỹ có Tổng Hiệu trưởng mới, Sở GD&ĐT Tp.HCM nói gì?

Admin
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM khẳng định việc trường công bố Tổng Hiệu trưởng mới là sai quy định, vì Sở chưa nhận được hồ sơ.

Phụ huynh đã nhận thư mời

Theo chia sẻ của một số phụ huynh Trường Tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ (gọi tắt là Trường Quốc tế Mỹ; tên viết tắt là AISVN; Công ty cổ phần giáo dục Quốc tế Mỹ làm chủ đầu tư) với Người Đưa Tin, ngày 4/7, Trường Quốc tế Mỹ đã gửi thư mời đến phụ huynh trường này dự sự kiện chào đón Tổng Hiệu trưởng mới, Tiến sĩ Thomas Annis, và chính thức công bố khai giảng năm học mới 2024-2025 vào ngày 12/08/2024.

“Thông điệp cho năm học mới của nhà trường là “Đưa AISVN lên tầm cao mới”. Thông điệp này nhằm nhấn mạnh cam kết của chúng tôi về phát triển chất lượng bền vững, đảm bảo nền tảng vững chắc, ưu tiên sức khỏe và sự an toàn trước khi tăng tốc hướng tới các mục tiêu mới”, nội dung thư mời do Trường Quốc tế Mỹ gửi đến phụ huynh.

Giáo dục - Trường quốc tế Mỹ có Tổng Hiệu trưởng mới, Sở GD&ĐT Tp.HCM nói gì?

Toàn cảnh Trường Quốc tế Mỹ tại Tp.HCM

Trên cổng thông tin điện tử của Trường Quốc tế Mỹ đã phát lời chào của Tổng Hiệu trưởng mới. “Tôi vui mừng thông báo rằng tôi sẽ trở lại với vị trí Tổng Hiệu trưởng cho năm học 2024-2025. Thật vui khi được kết nối lại với cộng đồng tuyệt vời của chúng ta và cùng nhau làm việc để thúc đẩy sự phát triển học tập cũng như tôn vinh văn hóa và di sản Việt Nam… Hãy cùng nhau làm cho năm học này đầy cảm hứng và ý nghĩa cho tất cả mọi người”, thông báo này viết.

Tiến sĩ Thomas Annis cho biết trong thư thông báo, ông từng làm vị trí này từ năm 2012 đến năm 2016. Tiến sĩ Thomas Annis đã điểm lại 5 cột mốc quan trọng của trường trong khoảng thời gian ông từng tham gia.

Và, ông cam kết khi trở lại cương vị Tổng Hiệu trưởng, sẽ tiếp tục phát huy những thành công này với trọng tâm là phát triển chất lượng bền vững.

Sở nói gì?

Liên quan đến vụ việc, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Tp.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận bất kỳ hồ sơ nào từ Công ty cổ phần giáo dục Quốc tế Mỹ và Hội đồng Trường Tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ về việc Trường có nhà đầu tư mới hay hồ sơ bổ nhiệm hiệu trưởng mới như trường công bố.

Giáo dục - Trường quốc tế Mỹ có Tổng Hiệu trưởng mới, Sở GD&ĐT Tp.HCM nói gì? (Hình 2).

Trên cổng thông tin chính thức nhà trường đã có thư thông báo Tân Tổng Hiệu trưởng.

Việc Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần giáo dục Quốc tế Mỹ tự công bố nhà đầu tư là việc của công ty, thủ tục theo luật đầu tư, Trách nhiệm của Hội đồng trường và công ty thực hiện theo các điều, khoản của quyết định 2042.

“Việc nhà trường công bố trên cổng thông tin về hiệu trưởng là sai quy định vì sở chưa tiếp nhận hồ sơ để công nhận hiệu trưởng trường này”, ông Hồ Tấn Minh cho biết thêm.

Cũng theo Sở GD-ĐT Tp.HCM, Trường Tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ bị đình chỉ 12 tháng do ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT Tp.HCM ký Quyết định đình chỉ số 2042 ngày 28/6/2024. Lý do bị đình chỉ là do trường chưa có đủ nguồn lực tài chính để duy trì và phát triển hoạt động giáo dục, cán bộ quản lý chưa đủ số lượng để thực hiện và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Trong thời hạn 12 tháng bị đình chỉ, nếu nhà trường khắc phục được những thiếu sót kể trên thì Sở sẽ xem xét, ra quyết định cho phép trường hoạt động trở lại. Ngược lại, khi hết thời hạn đình chỉ, trường không khắc phục được thì Sở sẽ xây dựng phương án giải thể trường, sau đó trình Chủ tịch UBND Tp.HCM ra quyết định giải thể trường.

Nguyễn Lành