Sau khi biết điểm thi vào lớp 10, muốn phúc khảo thí sinh cần lưu ý gì?

Admin
Theo quy định, trong 10 ngày từ khi biết điểm, thí sinh có thể gửi đơn phúc khảo tại nơi đăng ký thi, nhận kết quả muộn nhất vào ngày 25/7.

Ngày 3/7, các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội nhận đơn phúc khảo bài thi lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.

Thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi của học sinh từ ngày 3/7 đến ngày 9/7/2024. Sau khi tiếp nhận đơn phúc khảo bài thi của học sinh, các nhà trường tổng hợp đơn phúc khảo và danh sách học sinh phúc khảo về phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã.

Chậm nhất ngày 25/7, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã sẽ nhận kết quả phúc khảo của học sinh đơn vị mình tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; sau đó chuyển về các nhà trường. Các nhà trường sẽ trả học sinh “Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025”.

Từ ngày 25/7 đến ngày 27/7, các trường trung học phổ thông công lập (chuyên và không chuyên) sẽ tổ chức xác nhận nhập học và tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển sau khúc khảo (nếu có). Hình thức xác nhận nhập học là trực tiếp.

Vừa qua Kỳ thi lớp 10 ở Hà Nội diễn ra trong hai ngày 8-9/6 với hơn 105.000 thí sinh tham dự. Nguyên tắc xét tuyển như sau: Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét nguyện vọng 2 và 3. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Các nguyện vọng được xét song song đến khi hết học sinh đạt điều kiện chứ không phải xét ưu tiên nguyện vọng 1, thiếu chỉ tiêu mới tới nguyện vọng 2 và 3.

Sáng 1/7, Hà Nội cũng đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 hệ chuyên của các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ và các lớp chuyên·thuộc các trường THPT Sơn Tây, Chu Văn An. Thí sinh và phụ huynh xem tại đây.

Một số mốc thời gian đáng chú ý

Từ 3 - 9/7, thí sinh nộp đơn phúc khảo nếu có yêu cầu.

Từ 10 - 12/7, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học.

Từ 17/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu tuyển bổ sung.

Từ ngày 19 - 22/7 thí sinh xác nhận nhập học bổ sung; 28/7 thí sinh nhận kết quả phúc khảo tại Sở.

Từ 28 - 30/7, các trường xử lý hồ sơ học sinh sau phúc khảo, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học.

Từ 1 - 9/8, các trường nộp danh sách học sinh trúng tuyển về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trúc Chi (t/h)