Hai cặp đôi đánh nhau vì tranh giành chỗ check-in trên đỉnh Everest

Admin
() - Chỉ vì tranh giành chỗ chụp ảnh trên đỉnh Everest, hai cặp đôi đã lao vào đánh nhau. Cảnh sát đã tạm giữ những người liên quan.

Theo Newflare, một cuộc ẩu đả đã nổ ra giữa hai cặp đôi tại đài quan sát 8848 (Tây Tạng, Trung Quốc) nơi có cột mốc độ cao Everest, do tranh chấp vị trí chụp ảnh vào ngày 25/6.

Các nhân chứng cho biết hai nhóm du khách ban đầu tập trung háo hức chờ chụp ảnh kỷ niệm.

Một hướng dẫn viên du lịch được cho là đã yêu cầu các bên cùng tạo dáng chụp ảnh bên cạnh điểm check-in độ cao Everest.

Video: Hai cặp đôi đánh nhau tranh giành chỗ "check-in" trên đỉnh Everest (Nguồn: Newflare).

Tuy nhiên, sự bất đồng về vị trí chụp ảnh khiến hai bên xảy ra xích mích. Dù được can ngăn, căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi hai cặp đôi lao vào đánh nhau.

Đoạn video cho thấy hai người đàn ông lăn lộn trên mặt đất, trong khi hai người phụ nữ cố gắng tách họ ra khỏi cuộc ẩu đả. 

Cảnh sát tại trạm biên giới Everest trong lúc tuần tra đã phát hiện sự việc, nhanh chóng đến hiện trường. Các đối tượng liên quan đã bị tạm giữ để điều tra.

Cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc theo đúng thủ tục pháp lý và sẽ cung cấp thông tin cập nhật tới công chúng vào thời điểm thích hợp.

Hai cặp đôi đánh nhau vì tranh giành chỗ check-in trên đỉnh Everest - 1

Cảnh sát đã tạm giữ những người liên quan để điều tra sự việc (Ảnh cắt từ video).

Hồi tháng 4, Trung Quốc được cho là đã mở cửa trở lại phía Tây Tạng của đỉnh Everest cho những người leo núi, đánh dấu lần đầu tiên những người leo núi có thể tiếp cận kỳ quan này kể từ sau đại dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, trong một năm sẽ chỉ có tối đa 300 người leo núi nước ngoài được cấp giấy tờ thực hiện chuyến đi.

Theo Daily Mail, đây không phải là vụ ẩu đả đầu tiên nổ ra trên đỉnh Everest. Năm 2013, một nhà leo núi người Anh và hai đồng nghiệp cho biết lo sợ sẽ bị giết khi bị một nhóm người tấn công.

Ba người đã phải chạy trốn để thoát khỏi "đám đông mất kiểm soát" và buộc phải từ bỏ hành trình chinh phục đỉnh Everest.

Everest là ngọn núi cao nhất thế giới với chiều cao hơn 8.800m, nằm ở khu vực Mahalangur của dãy Himalaya, biên giới giữa Nepal và Trung Quốc. Ngọn núi này được mệnh danh "nóc nhà của thế giới", sở hữu vẻ đẹp tráng lệ.

Số liệu thống kê cho thấy khoảng 10.000 người đã chinh phục thành công từ phía Nepal và Tây Tạng.

Năm 2008, Trung Quốc đóng cửa con đường chinh phục Everest từ Tây Tạng, khiến nhiều du khách chuyển hướng sang Nepal.