Bất ngờ: Dat Bike "flex" cha đẻ ChatGPT Sam Altman chính là một trong những người đầu tiên lái thử xe máy điện Việt từ 6 năm trước

Admin
Từ khi Dat Bike chưa được thành lập, Sam Altman – nhà sáng lập OpenAI đã trở thành một trong những người đầu tiên trải nghiệm mẫu Weaver của hãng xe điện này và phản hồi tích cực.

Fanpage Facebook của Dat Bike mới đây đã đăng một bức ảnh được chụp từ năm 2018. Người đàn ông trong ảnh là Sam Altman - nhà đồng sáng lập và CEO OpenAI - công ty đứng sau ứng dụng nổi tiếng ChatGPT.

"Sam Altman là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm phiên bản Dat Bike Weaver, thời điểm CEO Sơn Nguyễn chưa thành lập Dat Bike", bài đăng có đoạn. Phía Dat Bike cho biết thêm rằng "cha đẻ ChatGPT" đã chia sẻ những trải nghiệm rất tích cực với mẫu Dat Bike Weaver.

"Sau 6 năm, OpenAI nay đã trở thành công ty được định giá tỷ đô, còn Dat Bike là công ty xe máy điện có tỷ trọng nội địa hóa cao nhất Việt Nam. Cả hai vẫn tiếp tục tiến xa trên giấc mơ riêng của mình", fanpage của Dat Bike viết.

Dat Bike được chú ý kể từ sau màn gọi vốn trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3. Nguyễn Bá Cảnh Sơn (Sơn Nguyễn) - CEO & Co-founder của Dat Bike sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, từng học lập trình từ lớp 6, đại diện cho Việt Nam đi thi và đạt huy chương bạc Olympic Tin học quốc tế hồi cấp 3.

Sơn Nguyễn bắt đầu sự nghiệp với vai trò là kỹ sư phần mềm, từng làm việc tại một số công ty hàng đầu Thung lũng Silicon (Mỹ), trong đó có Microsoft. Tuy nhiên, với mong muốn người Việt Nam khi ra đường sẽ không còn cần phải đeo khẩu trang, anh quyết định nghỉ việc, dành 1 năm tại Mỹ sống trong căn hộ nhỏ để mua máy móc về tự học từ hàn đến gia công cơ khí, vẽ.

Mẫu xe đầu tiên của Dat Bike được tạo ra trong căn hộ của Sơn Nguyễn vào năm 2018. Sau nhiều lần thử nghiệm, anh đã đưa chiếc xe cho một số bạn bè và đồng nghiệp lái thử và họ đều yêu thích, thậm chí có người ngỏ ý đầu tư. Điều này mang lại cho Sơn Nguyễn lòng tin để tiếp tục theo đuổi ý tưởng startup với xe máy điện.

Bất ngờ: Dat Bike "flex" cha đẻ ChatGPT Sam Altman chính là một trong những người đầu tiên lái thử xe máy điện Việt từ 6 năm trước- Ảnh 1.

CEO & Co-founder của Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn.

Dat Bike cuối cùng đã được thành lập vào năm 2019. Mặc dù bị các nhà đầu tư trên Shark Tank Việt Nam phản hồi không tích cực, đặc biệt Shark Nguyễn Hòa Bình đánh giá Dat Bike "không có cơ hội nào", hãng xe máy điện này vẫn tìm được chỗ đứng trên thị trường với những mẫu xe độc đáo, bụi bặm.

Hồi tháng 10/2023, Dat Bike tung ra thị trường mẫu xe điện thế hệ thứ 4 có tên Quantum, hướng đến đối tượng khách hàng phổ thông với kiểu dáng tương tự các xe tay ga thông dụng, khác biệt hoàn toàn so với những dòng xe bụi bặm dành cho nhóm khách hàng trẻ và cá tính trước đây.

Mặc dù từng trình bày trước các "cá mập" trên Shark Tank Việt Nam về tính cá nhân hóa của Dat Bike, tức là hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu nhất định, Sơn Nguyễn hồi năm 2022 cũng chia sẻ với truyền thông rằng trong tương lai Dat Bike sẽ đưa ra những mẫu xe khác nhau, phân khúc khác nhau để phục vụ nhiều người hơn.